Lượt xem: 380

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và triển khai Ngày Chuyển đổi số của tỉnh

Sáng ngày 10/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi Lễ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và triển khai Ngày Chuyển đổi số của tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các ngân hàng, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

 


Quang cảnh buổi lễ

 

    Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia, trên tinh thần đó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã có Quyết định số 2206/QĐ-UBND ngày 25/8/2022 lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng.

    Thông qua Ngày Chuyển đổi số, UBND tỉnh Sóc Trăng mong muốn gửi thông điệp đến người dân trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo cái nhìn mới về chuyển đổi số, khả năng tiếp cận về chuyển đổi số sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, từ đó thúc đẩy quá trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh. Bên cạnh đó, cũng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống của mỗi người nói riêng và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của tỉnh; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các đơn vị, địa phương và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

    Tại buổi lễ, Sở Thông tin và Truyền thông đã công bố ứng dụng “Công dân Sóc Trăng”, công bố zalo official account “Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng” để cán bộ, công chức, viên chức, người dân biết cùng cài đặt, sử dụng; công bố “Tài liệu hướng dẫn Tổ công nghệ số cộng đồng” và định hướng triển khai hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng; chọn UBND Phường 9, thành phố Sóc Trăng tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số của tỉnh, đi đến từng hộ gia đình hướng dẫn cài đặt và triển khai các ứng dụng đã được công bố theo tài liệu hướng dẫn.

    Kết luận tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc kêu gọi cùng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia vừa triển khai Ngày Chuyển đổi số của tỉnh; đồng thời kêu gọi sự đồng lòng, vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan “đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, cùng tham gia vào nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh để đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian tới.

Chí Nguyện 



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 5552
  • Trong tuần: 76,259
  • Tất cả: 11,799,579